1
Tư vấn qua Facebook
1

Nhà thuốc uy tín 24h - An tâm mua thuốc chính hãng

Hotline: 0338.814.456 hoặc 0898.814.456

Giờ làm: 24/24h (T2 - CN)

Kể tên những thực phẩm giàu Vitamin C nhất

2020-12-13 21:42:40

Vitamin C là một trong những thành phần quan trọng nhất trong chế độ dinh dưỡng của chúng ta, vitamin C đóng vai trò hỗ trợ cho các hoạt động trong cơ thể và tăng cường sức đề kháng. Hãy cùng Nhà Thuốc Trực Tuyến 24h khám phá những thực phẩm có chứa nhiều Vitamin C nhất để bổ sung vào thực đơn hàng ngày cho cả nhà nhé.

1. Tìm hiểu về Vitamin C

Trong cơ thể, Vitamin C đóng vai trò là một chất chống oxy hóa mạnh, tham gia vào quá trình thúc đẩy sự phát triển của tế bào cũng như chức năng của hệ tuần hoàn. Bên cạnh đó vitamin C còn có tác dụng phòng ngừa các bệnh tim mạch, làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa ung thư gây ra do gốc tự do. Hỗ trợ tăng cường hấp thụ khoáng như sắt và canxi giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, giảm căng thẳng mệt mỏi.

Thiếu hụt vitamin C có thể gây ra các bệnh liên quan đến biểu hiên trên cơ thể như như rụng tóc, móng dễ gãy, bầm tím, sưng lợi, khô da, mệt mỏi, đau nhức cơ thể. Ngoài ra thiếu vitamin C cũng là nguyên nhân của các bệnh tim mạch, nhiễm trùng, chảy máu mũi, tâm trạng thất thường.

Vitamin C trong thực phẩm

Không như các dưỡng chất khác, Vitamin C đặc biệt không thể tự tổng hợp được, mà phải bổ sung thông qua thực phẩm hàng ngày. Do vậy, các bà nội trợ nên chú ý bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C để đáp ứng đủ nhu cầu vitamin cho mỗi thành viên trong gia đình nhé.

2. Thực phẩm chứa nhiều Vitamin C

Chanh : Nhắc đến Vitamin C thì chanh chính là thứ đầu tiên mà bạn nghĩ đến phải không? Đúng như vậy, chanh xanh hay chanh vàng đều rất giàu vitamin C. Trong 100g chanh vàng có chứa 53mg vitamin C, còn 100g chanh xanh chứa 29.1mg vitamin C.

Ớt đỏ : Nếu bạn chưa biết thì ớt đỏ dùng làm gia vị hàng ngày cũng là một thực phẩm chứa nhiều vitamin C. Trong mỗi quả ớt đỏ có thể chưa ít nhất 56mg vitamin C. Có ớt trong bữa ăn hàng ngày giúp ngăn ngừa sự thiếu hụt vitamin C. Thêm một điểm cộng nữa, tiêu thụ ớt cũng hỗ trợ giảm sự nhiễm trùng và cơn đau.

Ớt đỏ

Dâu tây : Vị chua thanh, mùi thơm dịu của dâu tây khiến nó trở thành thức quả ưa thích. Và đây cũng chính là loại quả được xem là siêu thực phẩm chứa vitamin C, mỗi 152g dâu tây có thể chứa lên tới 89mg vitamin C. Bên cạnh đó Dâu tây cũng lầ một nguồn cung cấp protein và chất xơ.

Súp lơ xanh : Nếu quan niệm vitamin C chỉ có ở rau quả màu vàng đỏ thì bạn đã nhầm, ngay cả rau xanh cũng chứa rất nhiều vitamin C, minh chứng cho điều này chính là sup lơ xanh. Không chỉ mang đến lượng vitamin C dồi dào, súp lơ xanh còn chứa rất nhiều khoáng và vitamin khác, đây đúng là một loại thực phẩm 5 sao. Trong bữa ăn chỉ cần bổ sung súp lơ xanh, chắc chắn sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng thiếu hụt vitamin C.

Súp lơ xanh

Ớt chuông : Mỗi quả ớt chuông vàng có thể chứa tới 341mg vitamin C, một lượng vitamin C vừa đủ cho một bữa ăn. Ớt chuông vị ngọt, dễ ăn và chế biến cùng các loại thực phẩm khác sẽ khiến cho bữa cơm thêm bổ dưỡng.

Quả vải : Trong số những loại hoa quả phổ biến, vải chính là một trong các nguồn cung cấp vitamin C tốt nhất. Trong 100g thịt vải chứa 71.5mg vitamin C, ngoài ra vải cũng rất giàu vi khoáng kali và chất béo có lợi cho cơ thể.


Tin tức
Kể tên những thực phẩm giàu Vitamin C nhất
Kể tên những thực phẩm giàu Vitamin C nhất

2020/12/13


Vitamin C là một trong những thành phần quan trọng nhất trong chế độ dinh dưỡng của chúng ta, vitamin ...

Tốt nghiệp đại học lúc 9 tuổi do mẹ ăn nhiều cá lúc bầu?
Tốt nghiệp đại học lúc 9 tuổi do mẹ ăn ...

2020/12/13


Được biết Laurent Simons năm nay vừa tròn 9 tuổi hiện đang theo học ngành kỹ thuật điện tại Đại học ...

Bụi mịn nhỏ hơn cả sợi tóc gây nhiều bệnh nguy hiểm?
Bụi mịn nhỏ hơn cả sợi tóc gây nhiều bệnh ...

2020/12/13


Bụi là hỗn hợp các hạt vô cơ, hữu cơ ở cả dạng rắn hoặc lỏng có khả năng bay ...

Bia rượu đang giết chết tinh trùng của bạn như thế nào?
Bia rượu đang giết chết tinh trùng của bạn như ...

2020/12/13


Theo các chuyên gia y tế, rượu, bia có chứa các chất độc hại gây nên tổn thương gián tiếp ...

Mách chị em những thực phẩm giúp tăng khả năng thụ thai thành công
Mách chị em những thực phẩm giúp tăng khả năng ...

2018/12/24


Thực phẩm tăng khả năng có thai là những loại thức ăn trợ giúp cho sức khoẻ sinh sản của ...

phone 0338.814.456