1
Tư vấn qua Facebook
1

Nhà thuốc uy tín 24h - An tâm mua thuốc chính hãng

Hotline: 0338.814.456 hoặc 0898.814.456

Giờ làm: 24/24h (T2 - CN)

VIÊM MÀO TINH HOÀN LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN, TRIỆU CHỨNG, CÁCH ĐIỀU TRỊ

2020-12-18 00:43:31

Viêm mào tinh hoàn là gì? Đây là căn bệnh nam khoa gây nhiều phiền toái cho các quý ông, không chỉ gây cảm giác đau nhức, khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cũng sức khỏe của cánh mày râu mà nó còn là một trong những mầm mống gây ra các chứng bệnh nguy hiểm khác như suy giảm khả năng sinh lý, vô sinh. Nếu bệnh tiến triển nặng có thể gây áp xe vùng bìu cũng như teo tinh hoàn và các biến chứng nguy hiểm khác rất khó khắc phục.

Tuy là căn bệnh khá phổ biến nhưng không phải ai cũng hiểu về căn bệnh này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem bệnh viêm mào tinh hoàn là gì? Các triệu chứng thường gặp và phương pháp điều trị căn bệnh này qua bài viết sau đây.

VIÊM MÀO TINH HOÀN LÀ BỆNH GÌ?

Mào tinh hoàn là bộ phận nối giữa tinh hoàn và ống dẫn tinh nằm ở bờ sau của tinh hoàn có dạng hình ống dài, tổng chiều dài có thể lên tới 5-6m nhưng được cuộn lại thành hình chữ C và bao lấy mặt sau tinh hoàn. Mào tinh hoàn có nhiệm vụ lưu trữ và nuôi dưỡng, cung cấp dinh dưỡng cho tinh trùng phát triển trước khi được sử dụng.

Viêm mào tinh hoàn là tình trạng mào tinh hoàn bị các tác nhân gây hại xâm nhập và gây viêm nhiễm, các tác nhân có thể là vi khuẩn, virus hoặc kí sinh trùng. Viêm mào tinh hoàn được chia làm 2 cấp độ:

  • Viêm mào tinh hoàn cấp tính: Là tình trạng viêm nhiễm xảy ra trong khoảng 6 tuần đầu tiên, tình trạng viêm nhiễm ban đầu xảy ra ở 1 vài vị trí sau đó lan ra toàn bộ mào tinh hoàn, nếu không được xử lí và điều trị kịp thời viêm sẽ lan rộng sang các vùng khác và tiến triển nặng hơn và chuyển sang giai đoạn viêm mào tinh hoàn mãn tính.
  • Viêm mào tinh hoàn mãn tính: Là giai đoạn sau giai đoạn cấp tính, bệnh có thể dẫn đến tình trạng tắc ống dẫn tinh và khả năng sinh tinh của tinh hoàn, nặng hơn có thể gây vô sinh ở nam giới.

Mào tinh hoàn là bộ phận có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản và duy trì nòi giống, bên cạnh đó bộ phận này cũng rất dễ bị viêm nhiễm vì thế cần hiểu và quan tâm đúng cách, bệnh nhân cần phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường và thăm khám nam khoa thường xuyên để phòng tránh nguy cơ nhiễm bệnh cũng như được điều trị kịp thời.

Viêm mào tinh hoàn có chữa khỏi được không

Xem thêm: Prosplex For Men chăm sóc tiên liệt tuyến, tăng cường sinh lý nam.

NHỮNG NGUYÊN NHÂN GÂY RA BỆNH VIÊM MÀO TINH HOÀN Ở NAM GIỚI

Viêm mào tinh hoàn ở nam giới gồm viêm mào tinh hoàn trái hoặc phải có rất nhiều nguyên nhân, một số nguyên nhân phổ biến có thể kể đến như sau:

  • Viêm gây ra do các tác nhân lây bệnh qua đường tình dục không an toàn, không sử dụng bao cao su, quan hệ tình dục với nhiều người. Các bệnh có thể lây lan và ảnh hưởng tới mào tinh hoàn như bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà...
  • Nam giới có tiền sử mắc các căn bệnh nam khoa khác như viêm bao quy đầu, viêm nhiễm đường tiết niệu, viêm tiền liệt tuyến, viêm bàng quang. Không được điều trị kịp thời và triệt để khiến bệnh lây lan sang các bộ phận khác trong đó có mào tinh hoàn.
  • Biến chứng trên bệnh nhân bị quai bị không được điều trị kịp thời dẫn đến viêm mào tinh hoàn - tinh hoàn.
  • Thói quen sinh hoạt hàng ngày, không vệ sinh vùng kín đúng cách, thường xuyên mặc đồ chật, đồ bó sát ...
  • Nam giới từng thực hiện các thủ thuật phẫu thuật trên bộ phận sinh dục nhưng không đảm bảo vệ sinh hoặc không được vệ sinh đúng cách cũng có thể gây nhiễm bệnh cho bộ phận mào tinh hoàn.

Viêm mào tinh hoàn là bệnh gì

CÁC TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH VIÊM MÀO TINH HOÀN

Khi bị viêm mào tinh hoàn bệnh nhân thường có các biểu hiện và triệu chứng như sau:

  • Sưng, nóng, đỏ, đau vùng bìu cơn đau có thể xảy ra đột ngột hoặc âm ỉ.
  • Tinh hoàn sưng, đau, triệu chứng sẽ nặng hơn khi đi tiểu.
  • Bạn sẽ có cảm giác buồn tiểu và đi tiểu thường xuyên.
  • Có thể sốt cao lên tới 39-40 độ C
  • Luôn có cảm giác khó chịu ở vùng bụng dưới, có khi bị sưng, đau hạch bẹn.
  • Có máu lẫn trong tinh dịch và dịch mủ ra từ dương vật.
  • Đau khi quan hệ tình dục và mỗi lần xuất tinh.

Xem thêm: Thuốc Ngựa thái 7000mg chính hãng chống xuất tinh sớm, kéo  dài thời gian quan hệ.

VIÊM MÀO TINH HOÀN GÂY RA NHỮNG NGUY CƠ GÌ CHO SỨC KHỎE NAM GIỚI?

Viêm mào tinh hoàn là một trong những bệnh lí nam khoa khá phổ biến hiện nay, đặc biệt bệnh viêm mào tinh hoàn ở trẻ em tỉ lệ cũng không hề thấp. Bệnh sẽ không có gì nguy hiểm nếu được thăm khám thường xuyên và điều trị kịp thời mặt khác nếu không được can thiệp và xử lí sớm bệnh có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của người mắc bệnh, có thể kể đến một số tác hại của viêm mào tinh hoàn như sau:

  • Các triệu chứng đau âm ỉ, kéo dài sẽ khiến nam giới cảm thấy khó chịu, mất tự tin, bệnh gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày.
  • Ảnh hưởng đến hôn nhân và cuộc sống vợ chồng, bệnh khiến nam giới đau đớn bộ phận sinh dục nhất là mỗi lần quan hệ dần dần sẽ sợ hãi mỗi khi nghĩ đến chuyện phòng the.
  • Bệnh nếu không được điều trị kịp thời thì nguy cơ lây lan sang các vùng khác  rất lớn, khiến sức khỏe gặp nhiều rắc rối, quá trình điều trị cũng phức tạp và tốn kém hơn.
  • Bệnh tiến triển nặng có thể gây áp xe bìu, tinh hoàn hoặc chứng teo tinh hoàn.
  • Viêm mào tinh hoàn ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh tinh của tinh hoàn cũng như chất lượng tinh trùng vì thế bệnh dễ dẫn đến tình trạng vô sinh hiếm muộn ở nam giới.

Viêm mào tinh hoàn trái hoặc phải

Xem thêm: thuốc bổ thận Eva's Dream hỗ trợ điều trị yếu sinh lý nam

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH VIÊM MÀO TINH HOÀN

Các trường hợp viêm mào tinh hoàn sẽ được thăm khám và điều trị bằng thuốc dưới sự hướng dẫn cũng như giám sát của bác sĩ, trước tiên bệnh nhân cần được thăm khám cũng như làm các xét nghiệm để biết tình trạng sức khỏe cũng như xác định các tác nhân gây bệnh, mức độ bệnh. Sau đó các bác sĩ chuyên khoa sẽ có những đánh giá chính xác và đưa ra biện pháp xử lí hiệu quả nhất.

Đa số các bệnh nhân sẽ được xây dựng phác đồ điều trị bằng các loại thuốc do bác sĩ chỉ định và hầu như bệnh sẽ được cải thiện trong vòng từ 1-3 tháng tùy vào sức khỏe của mỗi người, mức độ bệnh khác nhau ví dụ như những bệnh nhân có thể trạng khẻo mạnh, bệnh nhẹ hoặc trong giai đoạn đầu sẽ điều trị nhanh khỏi hơn so với các bệnh nhân có mức độ bệnh nặng hơn.

Xem thêm: Nang mào tinh hoàn là gì? Cách điều trị bệnh và lưu ý

Một số trường hợp sẽ được chỉ định làm phẫu thuật để làm sạch vùng bị tổn thương cũng như xử lí vùng đã bị áp xe trước khi đưa ra phác đồ điều trị cho bệnh nhân.

Trong quá trình điều trị tuyệt đối tuân thủ theo phác đồ của bác sĩ, uống thuốc đúng giờ, đủ liều lượng, đủ thời gian quy định cũng như cách vệ sinh đã được hướng dẫn, trong quá trình dùng thuốc nếu có bất cứ biểu hiện bất thường nào cần báo ngay đến bác sĩ để có phương pháp xử lí kịp thời và chỉ được ngừng thuốc khi có sự đồng ý của các bác sĩ điều trị.

Cách điều trị viêm mào tinh hoàn

Xem thêm: Fertibest tăng chất lượng tinh trùng, hỗ trợ điều trị hiếm muộn

NGƯỜI MẮC BỆNH VIÊM MÀO TINH HOÀN CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?

Trong quá trinh điều trị viêm mào tinh hoàn tinh hoàn bệnh nhân cần tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ, một số điểm cần lưu ý như sau:

  • Sử dụng thuốc đúng theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Tuyệt đối không quan hệ tình dục trong thời gian đang điều trị bệnh dù bệnh đã được thuyên giảm, điều đó có thể làm bệnh của bạn trầm trọng hơn và gây ảnh hưởng đến bạn tình.
  • Hạn chế hoặc kiêng đứng, ngồi, đi bộ quá lâu, làm việc hoặc bê vác nặng sẽ gây áp lực lớn lên vùng bìu và các vùng lân cận khiến các triệu chứng đau đớn sẽ tăng lên và kéo dài hơn.

Viêm mào tinh hoàn phải kiêng gì?

  • Không sử dụng rượu bia, chất kích thích trong quá trình sử dụng thuốc.
  • Hạn chế thực phẩm nhiều đạm như: thịt chó, thịt bò, thịt cừu, ...
  • Không ăn các đồ ăn cay nóng, dầu mỡ nhiều hoặc các thực phẩm chế biến sẵn, đồ xào, chiên, rán.

Viêm mào tinh hoàn nên ăn gì?

  • Ăn các loại rau xanh nhiều Vitamin C, các loại hoa quả như dứa, cam, đu đủ.
  • Các thực phẩm giàu chất xơ.
  • Nên uống nhiều nước.

KẾT LUẬN: BỆNH VIÊM MÀO TINH HOÀN CÓ CHỮA KHỎI ĐƯỢC KHÔNG?

Viêm mào tinh hoàn là bệnh lý nam khoa vô cùng phổ biến hiện nay, các triệu chứng ban đầu cũng rất dễ nhận biết, nam giới cần quan tâm đến sức khỏe và thường xuyên thăm khám nam khoa để có thể phát hiện sớm các bệnh lý có thể gặp phải từ đó có những phương pháp điều trị kịp thời. Viêm mào tinh hoàn là bệnh có thể chữa khỏi hoàn toàn tuy nhiên nếu được phát hiện và điều trị sớm bệnh sẽ nhanh khỏi hơn và ngăn ngừa được các biến chứng nguy hiểm có thể gặp phải và ngược lại nếu như bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính hoặc bị áp xe quá trình điều trị sẽ lâu hơn và tốn kém hơn rất nhiều. Bộ phận mào tinh hoàn có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản vì thế bạn cần chăm sóc cũng như quan tâm đúng cách để đảm bảo sức khỏe bản thân. Hãy liên hệ tới Nhà Thuốc Uy Tín 24h nếu cần tư vấn bất kỳ vấn đề gì về sức khỏe của bạn.


Sức khỏe
4 BÀI THUỐC NGÂM RƯỢU CHỮA YẾU SINH LÝ HIỆU QUẢ NHẤT
4 BÀI THUỐC NGÂM RƯỢU CHỮA YẾU SINH LÝ HIỆU ...

2022/09/11


4 Bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý trong y học cổ truyền, giúp tăng cường lưu thông khí ...

TOP 5 THUỐC GIẢM MỠ BỤNG TỐT NHẤT HIỆN NAY NĂM 2021 - AN TOÀN, HIỆU QUẢ
TOP 5 THUỐC GIẢM MỠ BỤNG TỐT NHẤT HIỆN NAY ...

2022/09/11


Thuốc giảm mỡ bụng nào tốt nhất hiện nay? Làm thế nào để giảm mỡ bụng hiệu quả? Có dùng kết hợp ...

4 PHƯƠNG PHÁP TỰ KIỂM TRA NGUY CƠ ĐỘT QUỴ TẠI NHÀ
4 PHƯƠNG PHÁP TỰ KIỂM TRA NGUY CƠ ĐỘT QUỴ ...

2020/12/18


Một trong những phương pháp đơn giản và có thể cảnh báo sớm đột quỵ hiệu quả đó là thử ...

7 DẤU HIỆU BÁO TRƯỚC CƠN ĐỘT QUỴ VÀ 5 NGUYÊN TẮC PHÒNG TRÁNH
7 DẤU HIỆU BÁO TRƯỚC CƠN ĐỘT QUỴ VÀ 5 ...

2020/12/18


7 dấu hiệu nhận biết đột quỵ là gì? 5 nguyên tắc phòng tránh đột quỵ hiệu quả nhất

NANG MÀO TINH HOÀN LÀ GÌ? CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH VÀ LƯU Ý
NANG MÀO TINH HOÀN LÀ GÌ? CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH ...

2020/12/18


Nang mào tinh hoàn có nguy hiểm không? Các triệu chứng thường gặp? Có chữa khỏi được không?

VIÊM MÀO TINH HOÀN LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN, TRIỆU CHỨNG, CÁCH ĐIỀU TRỊ
VIÊM MÀO TINH HOÀN LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN, TRIỆU CHỨNG, ...

2020/12/18


Viêm mào tinh hoàn gây sưng viêm ở ống cuộn kết nối tinh hoàn có thể dẫn tới vô sinh

PHÂN BIỆT FOLATE VÀ AXIT FOLIC? SỬ DỤNG LOẠI NÀO TỐT HƠN
PHÂN BIỆT FOLATE VÀ AXIT FOLIC? SỬ DỤNG LOẠI NÀO ...

2020/12/18


Folate và Axit folic đều là các dạng tồn tại của vitamin B9, hai loại hợp chất này có tác dụng ...

THUỐC VACITUS CÓ DÙNG CHO NAM GIỚI KHÔNG?
THUỐC VACITUS CÓ DÙNG CHO NAM GIỚI KHÔNG?

2020/12/18


Thuốc Vacitus dùng cho nam hay nữ. Tác dụng đối với tinh trùng là gì?

THROMBOPHILIA HỘI CHỨNG TĂNG ĐÔNG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?
THROMBOPHILIA HỘI CHỨNG TĂNG ĐÔNG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

2021/02/08


Hội chứng gen tăng đông máu Thrombophilia Khi nào cần xét nghiệm? Cách điều trị?

TOP 10 THUỐC BỔ ĂN NGON NGỦ NGON DÀNH CHO NGƯỜI LỚN
TOP 10 THUỐC BỔ ĂN NGON NGỦ NGON DÀNH CHO ...

2020/12/13


Các dấu hiệu của quá trình lão hóa, suy giảm chức năng của các cơ quan trong cơ thể, sự ...

10 thuốc giảm cân nhanh không tác dụng phụ mới nhất 2020
10 thuốc giảm cân nhanh không tác dụng phụ mới ...

2022/09/11


Thuốc giảm cân tốt nhất năm 2020 bao gồm những loại nào? Thuốc giảm cân nhanh hay thuốc giảm cân an ...

Kể tên những thực phẩm giàu Vitamin C nhất
Kể tên những thực phẩm giàu Vitamin C nhất

2020/12/13


Vitamin C là một trong những thành phần quan trọng nhất trong chế độ dinh dưỡng của chúng ta, vitamin ...

Những lưu ý khi giữ ấm cho trẻ trong mùa đông
Những lưu ý khi giữ ấm cho trẻ trong mùa ...

2022/09/11


Giữ ấm không đúng cách lại có thể gây hại cho trẻ, khiến trẻ bị ho, sổ mũi thậm chí ...

Người thường xuyên mất ngủ nên ăn gì?
Người thường xuyên mất ngủ nên ăn gì?

2022/09/11


"Thức đêm mới biết đêm dài", đêm còn dài hơn với những người thường xuyên mất ngủ, khó ngủ, không ...

Người bệnh thận mạn tính nên ăn uống như thế nào?
Người bệnh thận mạn tính nên ăn uống như thế ...

2022/09/11


Chế độ ăn cho người mắc bệnh suy thận mạn quan trọng nhất làm kiểm soát được nồng độ Ure ...

phone 0338.814.456