1
Tư vấn qua Facebook
1

Nhà thuốc uy tín 24h - An tâm mua thuốc chính hãng

Hotline: 0338.814.456 hoặc 0898.814.456

Giờ làm: 24/24h (T2 - CN)

Những lưu ý khi giữ ấm cho trẻ trong mùa đông

2022-09-11 12:33:06

Cha mẹ thường rất quan tâm giữ ấm cho trẻ trong mùa đông, tránh cho trẻ bị lạnh. Thế nhưng nếu giữ ấm không đúng cách lại có thể gây hại cho trẻ, khiến trẻ bị ho, sổ mũi thậm chí là mắc viêm họng, viêm phế quản. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Nhà Thuốc Trực Tuyến 24h để chăm sóc trẻ đúng cách trong mùa đông nhé. Bài viết được tham khảo từ các nguồn tư liệu uy tín và ý kiến tham vấn từ chuyên gia y tế.

Giữ ấm cho trẻ
Giữ ấm cho trẻ đúng cách

Chuyên gia y tế khuyên cha mẹ giữ ấm cho trẻ thì nên chú ý những vấn đề dưới đây :

Không nên mặc quần áo quá dầy cho trẻ : Khi cha mẹ mặc quần áo quá dày hoặc quá nhiều lớp cho trẻ khi đang ở trong phòng kín điều kiện nhiệt độ bình thường sẽ khiến trẻ vã mồ hôi thấm vào lớp áo trong gây lạnh cho trẻ, trẻ có thể bị cảm lạnh, ốm.

Không mặc áo quá dày cho trẻ
Không nên mặc áo quá dày cho trẻ

Không sửi ấm cho trẻ bằng than : đốt than sửi ấm vào mùa đông, hiện nay vẫn được nhiều gia đình sử dụng, thế nhưng việc làm này rất có hại cho sức khỏe, kể cả với người trưởng thành. Đặc biệt còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ hô hấp của trẻ. Đốt than chính là nguồn phát thải khi CO lớn, gây ra ngộ độc, ngạt khí nếu trong điều kiện phòng kín. Vậy nên tuyệt đối không sử dụng đốt than để sửi ấm khi có trẻ nhỏ trong gia đình.

Không sử dụng đèn sửi hoặc điều hòa sử quá lâu : Hệ hô hấp của trẻ chưa hoàn thiện, vậy nên những tác động dù là nhỏ nhất cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến trẻ. Đèn sưởi và điều hòa bật chế độ sưởi nếu sử dụng quá lâu khiến niêm mạc đường hô hấp khô sẽ dẫn tới bị phù nề.

Vẫn cần cho trẻ tiếp xúc với ánh nắng bên ngoài mùa đông, không giữ trẻ ở trong điều kiện phòng suốt ngày. Việc cha mẹ không cho con cái ra ngoài để tránh tiếp xúc với gió lạnh, thế nhưng cũng chính vì thế mà trẻ không được tiếp xúc với ánh nắng, sẽ thiếu Vitamin D, rất tốt cho sự phát triển hệ xương.

Giữ ấm cho trẻ
Thường xuyên cho trẻ ra khỏi điều kiện phòng

Vậy giữ ấm cho trẻ như thế nào là đúng cách, cha mẹ hãy tuân thủ những nguyên tắc mà các chuyên gia y tế đưa ra như sau :

Luôn giữ nhiệt độ phòng từ 26 đến 28 độ và độ ẩm là từ 40 đến 60%, đây là điều kiện phòng thích hợp nhất cho trẻ. Cha mẹ nên theo dõi các chỉ số này thường xuyên để đảm bảo trẻ được ở trong điều kiện nhiệt độ và độ ẩm phù hợp nhất.

Phòng luôn phải sạch sẽ và thông thoáng, tất nhiên rồi, nếu phòng bẩn sẽ là điều kiện phát triển rất tốt của vi khuẩn gây bệnh. 

Khi ở trong phòng với điều kiện thích hợp kể trên, chỉ cần cho bé mặc áo mỏng dài tay, tốt nhất là chọn chất liệu vải cotton rộng rãi, thoáng mát, không thấm mồ hôi. Còn khi đi ngủ thì nên đắp thêm cho bé chăn mỏng lên vị trí dễ nhiễm lạnh như chân, tay.

Giữ ấm cho trẻ
Giữ ấm cho trẻ trong điều kiện phòng

Chú ý khi sử dụng đèn sửi, quạt sửi, chỉ sử dụng không quá 2 -3 tiếng, không quạt trực tiếp vào người bé mà nên bật thông gió để tạo ra sự thông thoáng trong không khí.

Hi vọng những lưu ý trên của nhà thuốc đã cung cấp cho cha mẹ những kiến thức bổ ích khi chăm sóc trẻ vào mùa đông, chúc bé và ba mẹ khỏe mạnh.


Chăm sóc trẻ
Những lưu ý khi giữ ấm cho trẻ trong mùa đông
Những lưu ý khi giữ ấm cho trẻ trong mùa ...

2022/09/11


Giữ ấm không đúng cách lại có thể gây hại cho trẻ, khiến trẻ bị ho, sổ mũi thậm chí ...

Cảm cúm ở trẻ cách phòng và trị bệnh cùng chuyên gia
Cảm cúm ở trẻ cách phòng và trị bệnh cùng ...

2022/09/11


Trong những thời điểm thời tiết trở lạnh, tạo điều kiện thuận lợi phát triển cho siêu virut cảm cúm, khả ...

Do đâu bé biếng ăn, tìm hiểu nguyên nhân con bạn biếng ăn
Do đâu bé biếng ăn, tìm hiểu nguyên nhân con ...

2022/08/28


Các mẹ thường rất đau đầu khi con mình làm biếng, không chịu ăn, rất khó cho ăn. Con ngày ...

Quá trình phát triển của trẻ sơ sinh và cách chăm sóc
Quá trình phát triển của trẻ sơ sinh và cách ...

2022/08/28


Cha mẹ đã hiểu về quá trình phát triển của con sơ sinh chưa? chăm sóc như nào cho đúng ...

Danh sách những thực phẩm kiêng kị khi mẹ đang cho con bú
Danh sách những thực phẩm kiêng kị khi mẹ đang ...

2022/08/28


Các mẹ đang cho con bú cần tránh xa những thực phẩm này nhé. Con yêu không muốn đâu ạ.

phone 0338.814.456